Thông báo

Thông báo tuyển sinh năm 2017 ngành Sư phạm âm nhạc - Trình độ Đại học

Chỉ tiêu 30, trong đó:
- 10 Tổ hợp môn xét tuyển: Năng khiếu 1 (Thẩm âm – Xướng âm)x2, Năng khiếu 2 (Nhạc cụ - Hát) x2, Văn (PTTHQG 2017);
 
- 20/30 tổ hợp xét: Năng khiếu 1 (Thẩm âm – Xướng âm)x2, Năng khiếu 2 (Nhạc cụ - Hát) x2Văn (học bạ PTTH);
 Mã ngành tuyển sinh: D140221; Bậc đào tạo: Đại học - Cử nhân Sư phạm; Đơn vị đào tạo: Khoa Giáo dục Chính trị
GIỚI THIỆU
Âm nhạc có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, phát triển nhân cách của con người. Nghệ thuật âm nhạc ngoài khả năng đem lại niềm vui, sự sảng khoái và nguồn nghị lực cho con người trong cuộc sống còn có tác dụng thức tỉnh tình cảm của họ qua những cung bậc hết sức tinh tế. Sức mạnh cảm hoá của âm nhạc tiến bộ, lành mạnh sẽ giúp con người vươn tới một nhân cách toàn vẹn.
Tính trừu tượng cao của ngôn ngữ âm nhạc là một thế mạnh trong việc gợi lên hình tượng nghệ thuật và làm cho hình tượng nghệ thuật đó "dội" thẳng vào con tim, trước khi "vọng" lên trí óc của người thưởng thức.
Ở trường phổ thông, bằng con đường riêng của mình, tư tưởng, tình cảm, những thông điệp tốt đẹp sẽ trên đôi của cánh giai điệu và ca từ đi vào tâm hồn trẻ một cách tự nhiên, nhẹ nhàng nên rất hiệu quả, khác xa với những tiết học, môn học nặng về giáo huấn, nhồi nhét. Đối với học sinh, môn Âm nhạc là một trong những phương tiện hiệu quả để thực hiện nhiệm vụ giáo dục đạo đức, thẩm mĩ nhằm góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh, tạo cơ sở hình thành nhân cách con người. Âm nhạc trong nhà trường với tư cách là một môn học có mục đích giáo dục văn hoá âm nhạc cho học sinh nhằm trang bị cho các em những kiến thức cơ bản, bước đầu hình thành khả năng cảm thụ, hiểu và thể hiện nghệ thuật âm nhạc, khơi dậy ở các em những khả năng sáng tạo trong hoạt động âm nhạc, củng cố thêm về tình cảm đạo đức, về niềm tin thị hiếu nghệ thuật và nhu cầu âm nhạc. 
Đào tạo nên một đội ngũ giáo viên có vốn kiến thức âm nhạc vững vàng, có một trái tim yêu thương nồng cháy đối với học sinh, luôn khát khao được làm "người lái đò cần mẫn" đưa các em đến bến bờ của Chân - Thiện - Mỹ do đó, càng trở nên bức thiết hơn bao giờ hết, nhất là trong bối cảnh đất nước đang hội nhập mạnh mẽ vào nền kinh tế, văn hóa thế giới. Nhiệm vụ đó đang đặt trên đôi vai của đội ngũ giảng viên giảng dạy âm nhạc của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng.  

CHUẨN ĐẦU RA
1. Về kiến thức
 - Có kiến thức về pháp luật và các lĩnh vực của đời sống xã hội.      
 - Có kiến thức cơ bản về âm nhạc và giảng dạy âm nhạc.
+ Nắm vững các kiến thức cơ sở: nhạc lý cơ bản, hòa âm, phân tích tác phẩm âm nhạc…
+ Nắm vững các nguyên tắc cơ bản của thanh nhạc, các chức năng cơ bản của nhạc cụ đàn phím điện tử và phương pháp diễn tấu, phương pháp soạn đệm cho ca khúc trong nhà trường.
- Nắm vững về cơ bản và có hệ thống các kiến thức về lịch sử âm nhạc thế giới và Việt Nam; âm nhạc cổ truyền Việt Nam.
- Nắm vững các kiến thức và kỹ năng thanh nhạc phù hợp với lứa tuổi học sinh; phương pháp dạy đọc - ghi nhạc; phương pháp dàn dựng và chỉ huy hát tập thể, dàn dựng chương trình tổng hợp.
- Nắm vững cơ sở lý luận và phương pháp công tác Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (TNTPHCM); có kiến thức cơ bản về nghi thức Đội TNTPHCM. 
2. Về Kỹ năng
- Phân tích được mối quan hệ giữa các thành tố của quá trình dạy học âm nhạc.
- Nắm được nội dung cơ bản của một số lý thuyết và phương pháp giảng dạy truyền thống vận dụng vào giảng dạy môn âm nhạc như: phương pháp thuyết trình, phương pháp vấn đáp, nêu vấn đề...
- Nắm được các cách phân loại và nguyên tắc lựa chọn PPDH, phương tiện và hình thức tổ chức dạy học môn âm nhạc ở trường THCS.
- Trình bày và phân tích được quy trình sử dụng của mỗi loại PPDH, PTDH và hình thức tổ chức dạy học
- Nêu đư­ợc những khả năng ứng dụng CNTT và truyền thông vào dạy học môn âm nhạc.
- Có năng lực tham gia các hoạt động xã hội.
3. Về thái độ
- Có ý thức trách nhiệm công dân, có lập trường giai cấp vững vàng, có ý thức dân tộc và yêu nước sâu sắc.
- Có đạo đức nghề nghiệp, lối sống lành mạnh, bản lĩnh chính trị trong cuộc đấu tranh bảo vệ đường lối, chính sách của Đảng CSVN, chống lại những âm mưu và hành động phá hoại chế độ, cổ vũ và hướng dẫn quần chúng tham gia và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
- Có lòng yêu nghề, tâm huyết, gắn bó với công việc.
- Có tinh thần học hỏi, có ý chí không ngừng nâng cao kiến thức và rèn luyện bản thân, sẵn sàng hợp tác với tập thể, cộng đồng.
VỊ TRÍ LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI HỌC SAU KHI TỐT NGHIỆP
- Dạy học môn âm nhạc ở trường phổ thông
- Giảng dạy âm nhạc tại các trường Nghệ thuật chuyên nghiệp
- Làm Tổng phụ trách Đội ở trường phổ thông
  
- Làm cán bộ Đoàn ở phường, xã, quận, huyện.

 - Làm chuyên viên âm nhạc ở các sở, phòng văn hóa - thể thao và du lịch. 

Chân dung triết gia
Ankara escort
Thư viện sách
Trang sinh viên
Thư viện ảnh
Thống kê

Đang online : 2
Hôm nay : 22
Tổng lượt truy cập : 40089